วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

“ปตท.ทรราชน้ำมัน”บน“น้ำตาคนไทย! 9


สอดแนมการเมือง
โดย : ชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัย

ความโลภในอำนาจ-เงินทองเป็นอันตรายร้ายแรงที่สุดต่อมวลมนุษยชาติในโลก!

ในฐานะผู้ถือหุ้นมากมายของ ปตท. ได้เงินปันผลตอบแทนต่อปีมากมาย แต่สำหรับนักธุรกิจการเมืองอย่างเหลี่ยมนั้น..มันเป็นเงินแค่น้อยนิด

เหลี่ยมสนใจการเป็นเจ้าของบ่อก๊าสและน้ำมันใต้ทะเลไทย-กัมพูชา ที่ประเมินค่าไม่ได้มากกว่า!

เรื่อง ปตท.ทรราชน้ำมันบทนี้ ขอชวนท่านผู้อ่านสะกดรอยตาม“เหลี่ยม” ผู้เป็นเจ้าของพรรค-รัฐบาล-รัฐสภา ที่กำลังเดินหน้าฮุบบ่อก๊าสและน้ำมันใต้ทะเลไทย-กัมพูชา เพื่อโกยผลประโยชน์มหาศาลเข้ากระเป๋าอยู่ในเวลานี้?

เรื่องของบ่อก๊าสและน้ำมันตอนนี้ เกี่ยวข้องกับชื่อ“ฮุนเซน-ปู-เหลี่ยม-เชฟรอน-ฮิลลารี-อเมริกาชนิดแยกจากกันไม่ได้เลย โดยเฉพาะเหลี่ยม-ฮุนเซน-อเมริกานั้น เป็น“หุ้นส่วนลับๆ”ที่กำลังทำงานเอื้อประโยชน์ให้กันและกันอยู่ 3 เรื่อง

เรื่องที่หนึ่ง-ฮุนเซน-เหลี่ยม-ปู-เชฟรอน-ฮิลลารี-อเมริกา ฯลฯ กำลังช่วยกันผลักดันทั้งลับและเปิดเผย ให้ฮุนเซนได้ดินแดนไทย 4.6 ตร.กม.บริเวณปราสาทพระวิหาร โดยผ่านการพิพากษาของศาลการเมืองระดับโลกในเร็วๆ นี้

งานนี้..แลกกับการที่ฮุนเซนจะยกบ่อก๊าสและน้ำมันใต้ทะเลฝั่งเขมรให้เหลี่ยม-เชฟรอน!

ที่ฮุนเซนอยากได้ดินแดนไทยนั้น เพื่อทำให้การขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ของปราสาทพระวิหารสมบูรณ์และสำเร็จนั่นเอง

อีกทั้งถ้ายึดดินแดนไทยได้ตามแผน ฮุนเซนจะกลายพันธุ์จากเผด็จการเขมร เป็นวีระบุรุษคนแรกของชาวเขมร ที่เป็นประเทศ“กระจิบ”แต่“สยบเหยี่ยว”ได้ หรือยึดดินแดนประเทศไทยที่ใหญ่กว่าได้ไงครับ

ทั้งยังเป็นปัจจัยสำคัญยิ่ง ที่จะทำให้ฮุนเซนชนะการเลือกตั้งอีกครั้ง เพื่อจะได้เป็นนายกฯ ครองอำนาจรัฐเขมรอีกครั้ง..อีกนาน..

ที่ฮุนเซนต้องยึดอำนาจรัฐเขมรแบบเบ็ดเสร็จอีกครั้ง ก็เพื่อจะได้ใช้อำนาจเผด็จการยกบ่อก๊าสและน้ำมันให้หุ้นส่วนเหลี่ยมกับเชฟรอน โดยฮุนเซนก็จะได้สวาปามผลประโยชน์ลับๆนี้ด้วย เพราะฮุนเซนเป็นอนุมัติหรือลงทุนด้วยบ่อก๊าสและน้ำมันของชาติกัมพูชา ให้เหลี่ยม-อเมริกาและตัวเองได้สวาปามไงล่ะครับ

ความอยากได้ก๊าสและน้ำมันใต้ทะเล ทำให้รัฐบาลเหลี่ยมยอมฮุนเซนทุกอย่าง เช่น ยอมรับแผนที่มาตราส่วน 1 ต่อ 2 แสน ใน MOU 2543 ที่ทำยุครัฐบาล นายชวน หลีกภัย ต่อไป และมีการเซ็น MOU 2544 เพื่อกรุยทางสวาปามบ่อก๊าสและน้ำมันใต้ทะเลไทย-กัมพูชาอีกด้วย

อีกทั้งทหารเขมรที่เข้ามายึดครองดินแดนไทย บริเวณรอบตัวปราสาทพระวิหารอย่างหน้าด้านๆของฮุนเซน หุ้นส่วนผลประโยชน์ของฮุนเซน ผู้ครองอำนาจรัฐอยู่ในไทยอย่างเหลี่ยม-ก็วางเฉย แถมปล่อยให้ชาวเขมรเข้ามาตั้งหมู่บ้าน-ตลาด-วัดกันสบายใจเฉิบ

ปฏิบัติการผู้นำไทยใจชั่วยกแผ่นแดนไทยให้เขมรครั้งนี้ ฮุนเซนกับคนไทยขายชาติบางคนทำเพื่อตบตาชาวโลกด้วยตรรกะง่ายๆ ว่า ดินแดนไทยที่ทหารเขมรเข้ามายึดครองอยู่นี้-เป็นดินแดนของชาติเขมร เพราะหากเป็นดินแดนของไทยแล้ว..ไฉนใยรัฐบาลและทหารไทย จึงนิ่งเฉย-ไม่มีหือ-ไม่มีอือ-ไม่มีการปะทะ หรือขับไล่ทหารเขมรออกจากดินแดนไทย?

แถมรัฐบาลเหลี่ยมยังให้เงินภาษีอากรคนไทยมากมาย ไปช่วยฮุนเซนสร้างถนนจากฝั่งเขมรมาจ่อยังชายแดนไทย จากนั้นก็ปล่อยให้เขมรสร้างถนนต่อเข้ามาในแผ่นดินไทย ตรงขึ้นไปที่ตัวปราสาทพระวิหาร โดยรัฐบาลและทหารไทยไม่ได้ขัดขวางแต่ประการใดเลย

การยกดินแดนไทยให้เขมรตามแผนฮุนเซนแบบเต็มสูบ มาชะงักลงเมื่อรัฐบาลแม้วที่คอร์รัปชั่นจนฉาวโฉ่ไปทั่วโลก เดินสะดุด“รถถัง”ล้มโครมลงอย่างฉับพลัน ในเดือนกันยายน 2549 เสียก่อน เล่นเอาฮุนเซนหัวเสียอย่างหนัก

ฮุนเซนมาอารมณ์ดีอีกครั้ง เมื่อรัฐบาลนอมีนีเหลี่ยม-สมัครขึ้นครองเมือง แผนยกดินแดนไทยให้ชาติเขมร เพื่อแลกกับบ่อก๊าสและน้ำมันให้เหลี่ยม-เชฟรอนจึงเดินหน้าต่ออีกครั้ง โดยรัฐบาลสมัครได้ส่ง รมว.ต่างประเทศ“ติ๊งเหล่”ของไทย ไปเซ็นแถลงการณ์สนับสนุนกัมพูชาถึงฝรั่งเศส ต่อหน้า คกก.มรดกโลก

แต่การเดินหน้าขายชาติของรัฐบาลนอมีนีเหลี่ยม ต้องหยุดกึกลงอีกสองครั้งสองครา เพราะรัฐบาลนอมีนีของเหลี่ยม-สมัคร-สมชายถูกประชาชนขับไล่จนล้มลง!

เรื่องฮุบบ่อมหาสมบัติก๊าสและน้ำมันมาเดินหน้าเต็มที่ เมื่อรัฐบาลปูน้องสาวเหลี่ยมขึ้นครองเมือง ท่ามกลางนโยบาย“พญาอินทรีอเมริกา”สยายปีก หวนคืนสู่อำนาจเหนือเอเซียบูรพาอีกครั้ง ดังนั้น รัฐบาลอเมริกาจึงให้รมว.ต่างประเทศ “นางฮิลลารี”จูงมือเชฟรอน แอบเข้าออกทำเนียบฯไทย-กัมพูชาเป็นว่าเล่น

เรื่องที่สอง-ด้วยเหลี่ยมมีปัญหาที่ยังยึดอำนาจรัฐไทยไม่ได้เต็ม100% แม้เหลี่ยมจะจ้างแกนนำคนเสื้อแดง เป็นกองทัพอันธพาลทางการเมืองแบบถ่อยเถื่อน จนมีผลงานเผาบ้านเผาเมือง-ก่อการร้ายฆ่าทหารมาแล้ว ให้ปกป้องรัฐบาลปูและข่มขู่คุกคามฝ่ายตรงข้ามเหลี่ยม

แต่นับวัน..ขบวนการคนเสื้อแดงที่ถ่อยเถื่อน ที่มุ่งล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ ได้ทำให้รัฐบาลเหลี่ยม-ปูภาพพจน์เสียหายยับเยิน จนรัฐบาลเหลี่ยม-ปูตกต่ำไม่มั่นคงอย่างน่าใจหาย

หากรัฐบาลเหลี่ยม-ปูทำชั่วด้วยการขายและโกงชาติจนฉาวโฉ่ รัฐบาลนี้ก็อาจล้มครืนลงได้ทุกเมื่อ!

ดังนั้น เหลี่ยมจึงเร่งงานฮุบบ่อก๊าสและน้ำมันมาเป็นสมบัติส่วนตัวโดยด่วน พร้อมๆไปกับพยายามยึดครองอำนาจรัฐไทยไว้นานๆอีกด้วย

ปัญหามากมายเป็น-ตายเช่นนี้ของรัฐบาลเหลี่ยม-ปู ทำให้เหลี่ยมหันหน้าไปพึ่งอเมริกา เพราะเชื่อว่ามหาอำนาจอเมริกาจะช่วยตน และปกป้องรัฐบาลปูให้อยู่ในอำนาจได้นานๆอีกด้วย ดังนั้น เหลี่ยมจึงตัดสินใจเลือกยืนข้างอเมริกาเต็มตัว จนยอมให้อเมริกาใช้ไทยเป็นฐาน ปิดล้อมจีนและพันธมิตรอย่างเปิดเผย

โดยรัฐบาลปูใช้เล่ห์หลอกคนไทยว่า อเมริกาแค่ขอใช้สนามบินอู่ตะเภา ตั้งศูนย์บรรเทาวิบัติภัยในภูมิภาคนี้ ส่วนองค์การอวกาศนาซ่าที่ขอใช้พื้นที่เดียวกัน ก็เพื่อสำรวจเมฆกับบรรยากาศนอกโลกเท่านั้น

รัฐบาลปูยังช่วยแก้ต่างให้อเมริกาว่า โครงการทั้งหมดไม่เกี่ยวกับการเมือง และไม่มีผลประโยชน์ใดๆ แอบแฝง แถมยังเป็นประโยชน์ต่อภูมิภาคนี้ รวมทั้งไทยอย่างใหญ่หลวงอีกด้วย อีกทั้งจะช่วยป้องกันน้ำท่วมบ้านเราได้อีกต่างหาก..เอ๋อไปนั่นเลย..

แต่ที่ใหนได้..โครงการนาซาดันมีบริษัทน้ำมันเชฟรอนมาร่วมด้วย แถมยังมีเครื่องบินที่ใช้เพื่อการสอดแนม ติดอุปกรณ์สำรวจทรัพยากรอันมีค่าทั้งบ่อก๊าซ-น้ำมัน ฯลฯได้อีกด้วย

แน่นอน..ประเทศที่มีปัญหากับอเมริกา ทั้งจีน-รัสเซีย-อิหร่าน ฯลฯย่อมรู้ว่า การกู้วิบัติภัยมิใช่เรื่องของพลเรือน หากแต่ต้องใช้กองกำลังและเครื่องมือทางทหาร ทั้งบก-เรือ-อากาศ-ดาวเทียม ฯลฯทั้งสิ้น

ดังนั้น หากอเมริกาแอบใช้อู่ตะเภา เป็นจุดพักพลและสับเปลี่ยนกำลัง หรือเป็นจุดซ่อมแซมอาวุธยุทโธปกรณ์และเติมน้ำมัน ทั้งเรือรบและเครื่องบิน ฯลฯ ในการปิดล้อมและโจมตีประเทศที่อเมริกาถือเป็นศัตรู นั่นย่อมไม่เป็นผลดีต่อประเทศไทย..จริงไหม?

แต่ความอยากได้บ่อก๊าซและน้ำมันใต้ทะเลไทย-กัมพูชา อเมริกาจึงต้องเอาใจทั้งฮุนเซนและเหลี่ยม เพราะอเมริกา-ฮุนเซน-เหลี่ยมนั้นเหมือนกัน นั่นคือ ละโมบโลภมากในอำนาจและเงินทองชนิดไม่รู้จักพอไงล่ะครับ!

แต่รัฐบาลปูของแม้วที่ยังอ่อนแอและต้องการความช่วยเหลืออย่างมากนั้น ได้เปลี่ยนสถานะมหาอำนาจอเมริกา ให้อยู่ในฐานะ“นายผู้บงการ”รัฐบาลเหลี่ยม-ปู ดังนั้น สนามบิน“อู่ตะเภา”จึงเป็นของขวัญชิ้นหนึ่งจากเหลี่ยม แต่การให้“วีซ่า”เข้าอเมริกา10 ปีกับเหลี่ยมนั้น ถือเป็น“แหวนหมั้นวงโต”ที่เหลี่ยมใฝ่ฝันอยากได้ก่อนการ“แต่งงาน”จริงกับ“ลุงแซม”ครับ

เรื่องฮุบบ่อก๊าซ-น้ำมันใต้ทะเลไทย-กัมพูชา จึงต้องสะกดรอยตาม“เหลี่ยม”ต่อครับ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น